พัทยาลูกสนุกได้ ไปง่ายใกล้กรุงเทพฯ

นี่มันเป็นความบังเอิญขนาดไหน แค่นึกเล่น ๆ ว่าอยากได้รถใหม่ นิสสันเค้าส่ง NISSAN X-TRAIL มาแม่ให้ลองขับเลยจ้า พอลองแล้วเป็นไง…สมรรถนะดี เป็นรถที่เหมาะกับครอบครัวมาก ดีไซน์สวย แม่อยากด้ายยยย !

เดี๋ยวนะเราต้องเดินทางกันก่อนจะได้มารีวิวให้ฟังค่ะคุณแม่ขา จะพาเด็ก ๆ ไปลองขับที่ไหนดี วีคนี้มีวันหยุดนิดเดียวพาไปพัทยาดีกว่าค่ะ อยู่ใกล้แล้วก็ที่เที่ยวเยอะ มีที่เที่ยวแนวครอบครัวเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ไปด้วยกันได้ทั้งบ้าน

เด็ก ๆ ยังปิดเทอมอยู่จะไปเที่ยวไหนก็ได้…

แพ็กของ 1 กระบุง ครอบครัวแอร์เดินทางบ่อยเรื่องเตรียมตัวแพ็กเป๋าบ้านเราเชี่ยว แต่มีลูก 2 คนสมบัติแยะ เดินทางไปไหนทีข้าวของมิต้องห่วงว่าจะน้อย กระเป๋าเสื้อผ้าพ่อแม่ลูก รวม 4 ใบ แล้วยังมีของกิน ของใช้ ของเล่นคุณลูก ยิ่งไปทะเลด้วยพวกห่วงยางกับอุปกรณ์เครื่องเล่นขาดไม่ได้นะฮะ ไป ๆ มา ๆ ชักบานฟูจ้า

ณ จุดนี้แอร์ว่า NISSAN X-TRIAL โดนใจแม่ ที่เก็บสัมภาระด้านหลังของเค้าจุของได้เยอะ ถมไปเถอะไม่เต็มง่าย แล้วเค้ามีที่นั่ง 3 แถวสำหรับ 7 ที่นั่ง แถวหลังยังเอาไว้เก็บของเพิ่มได้อีก

เรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด คาร์ซีทสำหรับครอบครัวแอร์ ถือเป็นอุปกรณ์ Must Have สำหรับลูก ๆ เมื่อต้องเดินทางด้วยรถยนต์

รู้สึกได้ถึงความปลอดภัย

แอร์จองโรงแรม hard rock hotel ไว้ ทริปนี้อยากพักที่ฮิป ๆ ออกจากบ้านแต่เช้าเดินทาง 2 ชั่วโมงก็ถึงค่ะ มนุษย์แม่เวลาขับรถต้องนึกถึงความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว อย่างคันนี้ เวลาถอนคนเร่งตอนเข้าโค้ง ระบบความปลอดภัย IEB (Intelligent Engine Brake) ของเค้าช่วยลดความเร็ว เรียกว่าเข้าโค้งทรงตัวดี, ควบคุมความเร็วได้แม่นยำ หรือเวลาเราเจอสภาพถนนขรุขระก็นั่งนุ่มสบายด้วยระบบลดอาการโยนตัว (IRC- Intelligent Ride Control) และนอกจากนี่มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง (AVM) ทัศนวิสัยดีเยี่ยมไปเลยละ คุณแม่ขับแล้วมั่นใจค่ะ

เค้ามีเบาะ ISOFIX เพิ่มระดับความปลอดภัยสำหรับคาร์ซีตของลูกด้วยนะคะ

ตอบโจทย์เรื่องความสะดวก

ที่นั่งภายในรถอย่างที่บอกค่ะว่ามี 3 แถว 7 ที่นั่ง พับเบาะปรับได้หมด ที่นั่งกว้างขาไม่ติดเบาะหน้า ปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้นะคะถ้าต้องการ แอร์ชอบประตูท้ายเค้าค่ะ เพราะมีระบบเปิดปิดอัตโนมัติ  Auto Lift Gate  ฟังก์ชั่นเท่ ๆ สามารถจำระดับการเปิดประตูท้ายตามความต้องการของแม่ได้ อย่างนี้สบายเราไม่อยากเอื้อมตลอดอะเนอะ

ถึงแล้ว Hard Rock Hotel ดีดี้กับลูฟวร์ขอ Snap ภาพกันหน่อย…

โรงแรมฮาร์ดร็อค พัทยา ตั้งอยู่บนถนนเลียบชายหาด เป็นโรงแรมที่มีที่พักในธีมร็อค แอนด์โรล เอกลักษณ์เฉพาะตัวของฮาร์ดร็อคเลยค่ะ

มีชุดแบบร็อค แอนด์โรลโชว์อยู่ด้วยนะคะ

บรรยากาศภายในโรงแรมค่ะ

เด็กกับน้ำนิ.. พลาดไม่ได้…

ลูกสนุกแม่ก็ดีใจ

พอเราไปถึงโรงแรมเช็คอินเข้าห้องพักเรียบร้อย น้องดีดี้กับลูฟวร์บอกหนูพร้อมไปลงสระ ใจเย็น ๆ ค่ะลูกรอแดดร่มซักนิด ตอนนี้แม่ทัวร์พาลูกทัวร์โรงแรมก่อนดีกว่า ขึ้นชื่อว่า Hard Rock Café เค้าตกแต่งไม่ซ้ำใคร ขาร็อกต้องกรี๊ดค่ะ มีกีตาร์วางโชว์เพียบ แล้วยังมีเสื้อผ้ากับเครื่องดนตรีของศิลปินร็อกดัง ๆ จัดแสดงเอาไว้ด้วย ลูกทัวร์ก็ฟังไกด์แม่โม้ได้พักใหญ่ค่ะ ก่อนจะถึงเวลาเล่นน้ำยาวไปค่ะ

นอกจากจะเข้าพักที่นี่แล้วก็ยังฝากท้องไว้ที่นี่ด้วย BBQ บุฟเฟ่ต์จัดว่าดีค่ะ

เที่ยวสบายสไตล์พ่อแม่ลูก

พัทยามีที่เที่ยวที่เด็ก ๆ น่าจะชอบ คราวนี้พาลูกแวะไป A’ La Campagne Pattaya ที่เที่ยวสไตล์ชนบทยุโรป บรรยากาศดี๊ดี เป็นที่นึงที่ทุกคนถ่ายรูปกันเพลินแน่นอนค่ะ

A’ La Campagne Pattaya มุมถ่ายรูปเพียบเลยนะคะ

เด็กๆ ที่บ้านสะดวกถ่ายภาพแบบนี้

A’ La Campagne Pattaya มีร้านอาหารด้วยค่ะ โซนนี้เป็นร้านอาหารไทยอีสาน มีส้มตำทานกันด้วย

เค้ามีพื้นที่ให้เด็กๆ วิ่งเล่นด้วยนะคะ

บรรยากาศร้านอาหารค่ะ

ภายใน A’ La Campagne Pattaya เค้าจะแบ่งเป็นโซนๆ ไว้นะคะ

เก็บไข่ในเล้า

แม่ไก่แอบหวงไข่

ที่สวย มีโซนธรรมชาติแบบฟาร์มเลี้ยงสัตว์ แอร์พาลูกไปเก็บไข่ไก่ เค้าให้เก็บไข่กลับไปบ้านได้คนละ 6 ฟอง เด็ก ๆ ได้ให้อาหารไก่ด้วย ให้อาหารไก่มา 1 ถุง สนุกกันมากทั้งสองคน

ให้อาหารม้า

ไก่หลุดออกมาจากเล้า คุณยายเลยเอามาให้ดีดี้ลองอุ้มดูค่ะ

เอาไข่มาส่ง เตรียมแพคกลับบ้าน

โซนนี้จะเป็นร้านอาหารฝรั่ง มีเครื่องดื่ม ขนมเค้กให้เลือกมากมายค่ะ

ชาเย็นๆ ชื่นใจ

เซตอาหารอีสาน

ตอนแรกจะพาไปเที่ยว 3 ที่ด้วยกัน อ้าวตลาดจีนซากแง้วปิด จะไปอ่างเก็บน้ำบางพระไม่ทันเดี๋ยวกลับค่ำเกินไป เลยไปได้แค่บ้านกลับหัว Upside Down Pattaya แค่นี้คุณลูกก็ฟินแล้วค่ะ ถ่ายรูปรัว ๆ

Upside Down Pattaya ที่นี่ไม่ใหญ่มากแต่ถ่ายภาพเพลิน เดินสนุกดีนะคะ

เวลาตระเวนเที่ยวคนขับมักเหนื่อยที่สุด ถ้าแอร์เดินทางไกลมักจะผลัดกันขับกับคุณพ่อค่ะ Nissan X-Trail คันนี้ห้องโดยสารเค้ากว้างนั่งสบายค่ะ แล้วคนขับทำหน้าที่ขับไปไม่เมื่อยมาก เพราะเบาะนั่งคนขับเค้าปรับได้ 6 ทิศทาง อันนี้ได้ไอเดียมาจากที่นั่งนักบินอวกาศที่ออกแบบมาให้นั่งสบายสำหรับการเดินทางไกล

ช่วงคุณพ่อขับแอร์ขอโพสเกร๋ ๆ เปิดซันรูฟมองวิวรอบด้านรับอากาศบริสุทธิ์ อยากทำอย่างนี้มานานแล้ว ขอบอกว่าเพลินมากจ้า

ขากลับขึ้นรถไปได้ครึ่งทางดีดี้กับลูฟวร์หลับสนิทสบายตลอดทางจนถึงบ้านต้องปลุกให้ตื่นกันค่ะ ตื่นมาประโยคแรกที่ดีดี้พูด “หนูอยากให้บ้านเรากลับหัวมั่งค่ะแม่”

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมคลิกได้ที่นี่เลยค่ะ : https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/x-trail.html

Comments are closed.