เด็กๆ ติดใจ Curaprox CS Smart แล้วละ

มาแล้วจ้า… มาแล้ว รีวิวแปรงสีฟันสีสันสดใสเกรดพรีเมียมจากสวิสเซอร์แลนด์ คุณลูกได้ใช้แล้ว ตั้งใจแปรงดีเชียว ได้มาหลายสีแม่ขออันนึงนะ ไซส์เด็กไม่เป็นไรบอกเลยแม่ชอบสีเจ็บ ๆ ฮ่า ๆ

ลองถามลูกๆ ชอบกันมั้ย…พยักหน้าแล้วนุ่มหรือเปล่า…พยักหน้าอีก แม่ลองแล้วก็นุ่มจริงด้วย !

ขอพูดถึงความนุ่มของขนแปรงสีฟันหน่อยเหอะเวลาซื้อของใช้เข้าบ้านแอร์ชอปฯ ไปเรื่อยยี่ห้อโน้นยี่ห้อนี้เคยจับขนแปรงนะแบบแข็งม๊าก..แม่ งง! แล้วเด็กจะได้มั้ยนิ แปรงสีฟันเด็กควรจะขนแปรงนุ่มๆ เวลาแปรงเข้าซอกมุมจะได้ไม่ทำร้ายเหงือกเป็นแผลหรือเลือดออกนะคะ

แปรง Curaprox CS Smart อันนี้ขนแปรงนุ่มของจริงจ้า  ขนแปรงเค้าเป็นแบบกลมปลายขนมนจะไม่บาดเหงือก อ่อนโยนต่อเหงือกของลูก คุณแม่ค่ะลองนึกถึงอกเค้าอกเราอะเนอะ (อกลูกงี้) ทางแม่ก็บังคับอย่างเดียวห่วงแต่ว่าลูกช้านต้องแปรงฟันเช้าเย็น ลืมสังเกตว่าทำไมลูกเราถึงต่อต้านการแปรงฟันนักหนา ทั้งที่เป็นเรื่องธรรมดา อาจเป็นไปได้ว่าทางฝ่ายคุณลูกแปรงทีไรเจ็บปากทุ้กที อย่างนี้ความอยากแปรงฟันหายหมดแน่นวล ไม่ยอมแปรงฟันเนี่ยแม่รมณ์เสียมีงอนไปอีก…

ปล่อยให้ลูกฟันผุไม่ได้นะคะตรงนี้ขีดเส้นใต้เลยค่ะคุณแม่ !!!

ฟันน้ำนมใช้แป๊บเดียวไม่กี่ปีหลุดหมดแล้ว ฟันแท้นี่สิลูกต้องใช้ไปอีกหลายสิบปี พูดง่าย ๆ ใช้กันไปตลอดชีวิตละจ้า แล้วเราจะยอมให้ผุมั้ย อีกอย่างนึงนะคะถ้าโตไปมีปัญหาสุขภาพฟันมาก ค่าใช้จ่ายในการรักษาก็สูงมากอีก การหมั่นดูแลป้องกันดีกว่ากันเยอะค่ะ

เพราะฉะนั้นคุณแม่ต้องดูแลทั้งฟันน้ำนมและฟันแท้ของคุณลูก ถ้าดูแลฟันน้ำนมดีไม่มีผุหรือผุน้อยมากแสดงว่าเราดูแลสุขภาพฟันของเค้าดีก็แสดงว่ามีพื้นฐานดี ก็จะสามารถดูแลฟันแท้ลูกให้ดีได้ด้วย

ตอนฟันแท้กำลังขึ้นวัยประมาณ 5 ขวบช่วงนี้เหงือกจะปิดบางส่วนของฟันทำให้แปรงฟันลำบาก มีเศษอาหารหมักหมม มีผลทำให้ฟันแท้ที่เพิ่งขึ้นมาใหม่ โอกาสผุง่ายมาก แปรงที่มีหัวขนาดเล็กเข้าถึงได้ทุกซอกทุกมุม และมีขนนุ่มแปรงแล้วไม่เจ็บจะเป็นตัวช่วยสำคัญค่ะ

การแปรงฟันของเด็กถ้าเริ่มต้นไม่ประทับใจแล้วก็จะกลายเป็นประเด็นดราม่าได้นะคะคุณแม่ขาลูกบางบ้านมีน้ำหูน้ำตาตลอด ของแอร์โชคดีฝึกไว้ตั้งแต่เล็ก ให้เค้ามีความรู้สึกดี ๆ กับการแปรงฟัน ชวนแปรงฟันพร้อมกันมั่ง เล่นเป็นคุณหมอฟันตรวจสุขภาพฟันลูกมั่ง ใครฟันสะอาดให้คะแนน อ้ะใครแปรงถูกวิธี จับแปรงถูกท่าให้ดาวไป ประมาณนี้ค่ะคุณแม่ แอร์ว่าเรื่องนี้เราฝึกให้ลูกได้โดยไม่ต้องใช้ความรุนแรงค่ะ

ลูกบ้านไหนต่อต้านการแปรงฟันคุณแม่ลองใหม่ใจเย็นบวกอดทนนิสนึงอดทนแล้วอดทนอีกได้มนุษย์แม่อึดจ้ะทำทีชวนคุยกับคุณพ่อเรื่องแปรงฟันไม่เกี่ยวกับเค้าเนียนๆค่ะ  หาแปรงน่ารักมาล่อใจหน่อยเล่านิทานก็ได้ผลนะ  ลองหลายวิธีช่วยได้แต่อย่าไปบังคับลูก

อ้อๆ องศาจับแปรงสีฟันที่เหมาะก็คือ 45 องศาคือแปรงต้องเอื้ออำนวยด้วยว่ามั้ยแอร์คิดว่าเค้าทำด้ามแปรงทรงคูลๆ ไม่ซ้ำใครแค่นั้น ปรากฎว่าผ่านการดีไซน์เพื่อประโยชน์ในการใช้งานนี่แหละ เค้าออกแบบโดยทันตแพทย์อะนะที่ด้ามจับเป็นทรง 8 เหลี่ยมนี่ทำไว้เพื่อให้เด็กจับแปรงสีฟันได้องศาที่เหมาะๆ แล้วแอร์ยังทราบมาว่าเค้าใช้ขนแปรงตั้ง 7,600 เส้น มากกว่าแปรงปกติตั้ง 7 เท่าแน่ะ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้ดียิ่งขึ้น แถมขนแปรงยังนุ่มละเอียดมากเป็นพิเศษเด็กๆ ไม่โยโย้เลยละจ้าเวลาเรียกแปรงฟันเริ่มจองอันต่อไปกันแล้ว จะใช้สีอะไรดี แหมมีจองด้วย

อย่างนี้เรียกว่าแปรงดีมีชัยไปเกินครึ่งนะคะคุณแม่ #SMARTkids #SMARTparents #curaproxth #dragcura #แปรงสีฟันที่ทำให้คุณอยากแปรงฟัน

ซื้อได้ที่ไหน…ที่นี่จ้า

store.dragcura.com

Fanpage | DragCura : Premium Oral Care Shop

Line@ : @dragcura

หรือคลิกนิคทันตกรรมตามลิงค์นี้ https://goo.gl/ic9tSp

Comments are closed.