พาลูกเที่ยว Teamlab Singapore

ที่เที่ยวสิงคโปร์  Teamlab Singapore ฉบับ พาลูกไปเที่ยว

พาลูกไปเที่ยว ที่ ArtScience Museum ค่ะ พิกัดก็อยู่หน้าห้าง Marina Bay Sands เดินเลยร้าน Louis Vuitton ไปหน่อยหนึ่งค่ะ เข้าไปข้างในก็ไปซื้อตั๋วที่ชั้นล่าง ก็ลองดูนะคะว่าช่วงที่ท่านไปมีงานจัดแสดงอะไร ชอบอันไหนก็ซื้อตั๋วเข้าไปชมอันนั้นค่ะ ตอนนี้การแสดงถาวรเลยที่นั่นคือ TeamLab ตามมาชมกันเลยค่ะ

เด็กๆ เข้าไปรับรองว่าต้องตื่นตาตื่นใจค่ะ มีแสง สีเสียงมากมายเลย

ลูกสาวแอร์ชอบมาก…… เล่นจนไม่อยากกลับ

พาลูกไปเที่ยว

ที่เที่ยวสิงคโปร์
teamlab-singapore ArtScience

Teamlab Singapore

งานของ Teamlab ที่สิงคโปร์นี้มีชื่อว่า Future World : Where Art Meets Science จัดแสดงอยู่ที่ ArtScience Museum ประเทศสิงคโปร์ เราได้เดินทางไปพิสูจน์นิทรรศการนี้ด้วยตัวเองว่าเจ๋งจริงไหม เมื่อเดินทางถึงพิพิธภัณฑ์ก็ให้ลงไปที่ชั้นใต้ดิน ที่เป็นทั้งจุดจำหน่ายตั๋ว และที่ตั้งของนิทรรศการนี้ด้วยเลย แน่นอนว่าความเป็นพิพิธภัณฑ์ก็จะมีส่วนจัดแสดงอยู่หลายจุดหลายงาน ทำให้เราสามารถเลือกงานที่ต้องการเข้าชมได้ โดยราคาตั๋วก็มีมีทั้งแบบเข้าชมงานเดียว และเข้าชมแบบแพ็กเกจ 2 งาน หรือเข้าชมทุกงานที่แสดงอยู่ ณ เวลานั้นก็ได้ เราเลือกเข้าชมเพียง Future World เพียงงานเดียว (เพราะเราตั้งใจมาชมงานนี้นี่นา!) สนนราคาค่าเข้าชมอยู่ที่ 19 เหรียญ (ประมาณ 475 บาท) แต่หากใครเข้าพักที่โรงแรมในเครือ Marina Bay ก็สามารถแสดงการ์ดห้องพักเพื่อเป็นส่วนลดได้อีก 15% เหมือนกับเรานะ

สุดท้ายโซน Space ที่เรียกว่าน่าจะเป็นไฮไลต์ของ Future World ได้เลย เพราะห้องนี้หัวกระไดไม่แห้งมาก ๆ และเราอาจเคยเห็นภาพคนถ่ายรูปอยู่ในดง LED Light ที่เรียงรายเต็มห้องอย่างไม่มีที่สิ้นสุดเหมือนสายไฟแห่งแสงไฟรายล้อมรอบตัวตามสื่องโซเชียลมีเดียทั้งหลาย ที่นี่ก็ขนมาให้เราได้สัมผัสของจริงกันด้วยตัวเองเช่นกัน! Crystal Universe ห้องที่ถูกประดับด้วยไฟ LED นับล้านดวง วางโปรแกรมการเคลื่อนไหวของไฟและแสงสีประกอบบทเพลงได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ เราเองก็อยู่ในห้องนี้นานทีเดียวแหละ ขอบคุณข้อมูลจาก soimilk

วีดีโอรีวิว

ถ้าใครอยากชิมลางงานของ Teamlab ก่อนแบบยังไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นและไม่อยากจองคิวออนไลน์ล่วงหน้าแข่งกันคนอื่นนาน ๆ ลองแวะไปที่สิงคโปร์ก่อนก็น่าสนใจนะ แม้งานจะไม่ได้ใหญ่โตเหมือนกัน แต่ของไฮไลต์ก็ขนมาหลายชิ้นอยู่ เรียกว่าพอให้หายอยากไปงานของ Teamlab ได้เยอะเลยทีเดียวแหละขอบคุณข้อมูลจาก soimilk

 

 

Future World : Where Art Meets Science บัตรราคา 19 เหรียญดอลลาร์สิงคโปร์ เปิดทุกวัน 10:00-19:00 น. (ปิดจำหน่ายบัตร 18:00 น.) ArtScience Museum สิงคโปร์ MRT สถานี Bayfront www.marinabaysands.com

Comments are closed.