ดูแลรอยแผลเป็นลูก จากแผลซนที่โดนเย็บ ด้วย Hiruscar

ลูกสาว 5 ลูกชาย 12 คืออะไรรู้มั้ยเอ่ย?

มิใช่อายุลูกแม่แอร์หรอกนะคุณแม่ขา มันคือจำนวนเข็ม อู้ย! ทีแรกลูกสาวล้มในห้องน้ำเย็บ 5 เข็มผ่านไปเดือนเดียวลูกชายเย็บ 12 เข็มเลยจ้า แตกมั้ยแตก… แตกตอนนั้นน่ะใจแม่หล่นลงไปกองที่พื้นเรียบร้อย ตอนนี้ก็กังวลเรื่องแผลเป็นไม่อยากให้ลูกเป็นรอยแผลเป็นเลย ใส่หมวกกันน็อกไว้ตลอดดีมั้ยแม่ได้หายใจทั่วท้อง

Hiruscar

น้องดีดี้ ลูกสาวอายุ 4 ขวบ

Hiruscar

น้องลูฟวร์ ลูกชายอายุ 3 ขวบ รูปก่อนเกิดเหตุ

Hiruscar

วันเกิดเหตุค่ะ ลูกสาวคนโตน้องดีดี้ล้มเดือนพฤศจิกายน 60 น้องลูฟวร์ล้มช่วงธันวาคม 60 รับวันปีใหม่พอดี

Hiruscar

ลูกบ้านอื่นซนกันแบบนี้มั้ยคะแม่ๆ มาแชร์กันหน่อย แอร์จะได้สบายใจว่าเออ… ลูกคนอื่นเค้าก็แตกเหมือนกัน เราได้ทำใจไม่แพนิค ตอนเกิดเหตุสงสารลูกใจจะขาด เห็นแผลลูกแล้วบีบหัวใจแม่มาก แม่เองกังวลสารพัด หลังเกิดเหตุปลอดภัยดีทุกอย่าง ทีนี้ก็จะเริ่มห่วงเรื่องแผลเป็น น้องดีดี้เจอเย็บตรงคางน้องลูฟวร์เย็บหางคิ้ว แม่กลัวหมดสวยหมดหล่อ ดีนะมี Hiruscar ติดบ้านไว้ตลอด แถมคุณหมอก็แนะนำให้ใช้ยาตัวนี้ด้วย หลังจากใช้ทาแผลผ่าตัดหลังคลอดของแอร์แล้วได้ผล คราวนี้แอร์ค่อยคลายความกังวลเรื่องแผลเป็นของลูกหน่อย

Hiruscar

ภาพนี้แอบถ่ายไว้ตอนลูกชายกำลังหลับ แผลเย็บยังไม่ตัดไหมเลยค่ะ เห็นแผลกันแล้วไม่ต้องเล่าเลยว่าเจ็บหนักแค่ไหน

Hiruscar

น้องลูฟวร์ลูกแม่เป็นชายชาตินักรบอย่างแท้ทรู อุดมไปด้วยบาดแผลนะคะคุณแม่ ตรงนี้หัวโนเป็นน้องมะนาวไปพักนึง ตรงนั้นปีนถังขยะแตกอีกแล้วเบาะๆ ไม่ต้องเย็บ ล่าสุดสวมบทนักปั่นในตำนาน ปั่นจักรยานลงเนินล้มรับรางวัลเย็บ 12 เข็มจากคุณหมอ ตอนนี้เล่าขำๆ ได้นะตอนนั้นแม่ขำไม่ออกอะ วันล้มเลือดเต็มหน้าดูแผลแล้วแผลลึกเชียวละ ลูฟวร์ร้องตลอดทางไปโรงพยาบาลแม่ก็ร้องประสานเสียงไปกับลูกด้วย ตอนล้างแผลคุณหมอเห็นท่าทางแม่ไม่ค่อยดีบอกไปรอข้างนอกก่อนก็ได้นะคะ แต่แม่ขออยู่กับลูกเถอะสงสาร ใจคนเป็นแม่รู้กันว่าเราอยากเจ็บแทนลูกแค่ไหน

Hiruscar

แผลของน้องดีดี้ หลังจากตัดไหมแผลจะนูนๆ หน่อยค่ะ

Hiruscar

ด้วยความกลัวว่าลูกจะเป็นแผลเป็น พอแผลคุณลูกหายดีแล้วแอร์รีบทาซิลิโคนเจล Hiruscar Silicone Pro ให้ทันที มีข้อแนะนำไว้เลยค่ะว่า ถ้าจะลดรอยแผลให้ได้ผลดีที่สุดต้องเป็นแผลที่เป็นมาไม่นานเกิน 3 เดือน และการป้องกันการเกิดแผลเป็นควรเริ่มใช้ทันทีหลังจากแผลปิดสนิท จากภาพนี้นะคะจะเห็นได้ว่าผิวบริเวณแผลนั้นไม่เรียบ แอร์ก็เริ่มทา Hiruscar Silicone Proให้น้องดีดี้และน้องลูฟวร์ทันทีหลังจากแผลปิดสนิทค่ะ

Hiruscar

ฮีรูสการ์ซิลิโคนโปรทาง่ายมากๆ เนื้อเจลเป็นซิลิโคนเจลใสไม่มีกลิ่นไม่เหนียวหนึบหนับพอบีบจากหลอดออกมาแค่เม็ดถั่วเขียวแตะบนรอยแผลเป็นทาแบบลูบเบาๆ ไปในทางเดียวกันให้ทั่วแผลไม่ต้องถูนวดใดๆ นะคะซิลิโคนเจลตัวนี้ซึมเร็วมากทิ้งไว้ 1-2 นาทีก็แห้งสนิทจ้า แนะนำให้ทาวันละ 2 ครั้งเช้า-เย็นหลังอาบน้ำ ตั้งแต่เริ่มใช้แผลค่อยๆ จางลงไปนอกจากลดเลือนรอยแผลแล้วยังทำให้แผลอ่อนนุ่มขึ้นค่ะ

ทีนี้ปัญหาอีกอย่างนึงเวลาแผลแห้งตอนเป็นสะเก็ดมันหลุดแล้วมักจะคันใช่มั้ยคะเด็กชอบเกานักละ ขนาดผู้ใหญ่ยังอดใจไม่ได้พอเกาทีไรก็กลัวแผลเลือดซิบแล้วเมื่อไหร่จะหายละเนี่ย บางทีมือคุณลูกจับอะไรมาสกปรกเชื้อโรคเข้าเกิดเป็นแผลติดเชื้องานเข้าต้องรักษากันอีกนาจา เมื่อก่อนเวลาลูกแผลตกสะเก็ดแม่คอยห้ามอย่าเกานะลูกๆๆ พูดวนลูปไปค่ะ พอใช้ฮีรูสการ์แล้วแม่ช้อบชอบลูกคันเมื่อไหร่บอกแม่ทาให้หายคันทันทีฮีรูสการ์เค้ามีส่วนผสมที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นลดการสูญเสียน้ำในผิวเพราะมีเจลเคลือบผิวทำให้ผิวหนังเก็บน้ำไว้ได้นานแล้วยังคอยปกป้องผิวจากแบคทีเรียและสิ่งสกปรกจากภายนอกไม่ให้สัมผัสกับแผล ลดอาการคันทำให้ไม่ต้องเกาแผลด้วยนะคะ

Hiruscar

Hiruscar

แอร์จะบอกว่าซิลิโคนเจลตัวนี้ใช้ลดรอยแผลเป็นทั่วไปให้จางลงอย่างได้ผลค่ะ จากภาพจะเห็นได้ว่าผิวรอบๆ บริเวณแผลของน้องลูฟวร์ เรียบเนียนขึ้น รอยแผลเป็นค่อยๆ จางลง ซิลิโคนเจลตัวนี้ยังช่วยลดเลือนรอยแผลนูนหรือแผลคีลอยด์ได้ด้วยนะคะ ยิ่งแผลผ่าตัด แผลที่ต้องเย็บแบบน้องดีดี้และน้องลูฟวร์ แอร์ทาให้เป็นประจำทุกวันก็จางลงค่ะ ทดสอบโดยประสบการณ์ตรงจากคุณลูกของแม่แอร์ทั้งสองค่ะ บรรดาแผลที่มักจะเป็นปัญหาทิ้งรอยแผลเป็นไว้ทีหลังต่างๆ อย่างพวกแผลจากอุบัติเหตุ แผลจากการทำศัลยกรรม แผลผ่าตัด อย่างเช่น แผลผ่าคลอดก็ใช้ได้ดีมาก ย้ำถ้าเราทาอย่างต่อเนื่องนะคะ จะลดขนาดแผลให้เล็กลงและสีของแผลจางลงได้อีกด้วยค่ะ

เรามาดูส่วนผสมของซิลิโคลเจลของฮีรูสการ์ ซิลิโคน โปร ว่ามีอะไรบ้าง 

-Silicone (Cyclometicone, Dimethicone, Cyclopentasiloxan)

-MPS:MUCOPOLYSACCHARIDE POLYSULPHATE

-Stabilized Vitamin C ช่วยทำให้รอยแผลเป็นดูจางลง

-วิตามิน E ช่วยดูแลรอยแผลแป็น

Hiruscar

อ้ะมาเรื่องราคามี 2 ขนาด 4 กรัม 310 บาท 10 กรัม 560 บาท ไม่แพงเลย อันนี้ซื้อจากร้าน Boots แต่เท่าที่รู้มา Watson Lab 7Extra Lotus P&F หรือร้านขายยาทั่วไปก็มีนะคะ หาซื้อง่ายค่ะ แอร์ขอสรุปว่าดี ซื้อติดบ้านไว้ก็ดีค่ะคุณแม่แผลเล็กแผลใหญ่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นแผลเป็นอีกล้าววว

 

สนใจสั่งซื้อได้ที่

Shopee : https://shope.ee/2fhdTWHQlY

Lazada : https://s.lazada.co.th/s.9Qr6j?cc

 

 

Comments are closed.